Friday, October 26, 2012

THAI: THE DEITY OF CHRIST AND WHY THIS MATTERS - พรหมพระคริสต์และเพราะเหตุ ใดนี้สำคัญ

โดยเขา Mercies เพียงอย่างเดียว แดเนียล
สำหรับบล๊อกยอดเยี่ยมเพิ่มเติมเป็นหนึ่งนี้ไปที่: www.Mannsword.blogspot.com

พรหมพระคริสต์และเพราะเหตุ ใดนี้สำคัญ

ในประกาศอย่างเป็นทางการของWatchtower คุณเชื่อในตรีเอกานุภาพยะโฮวาประกาศใช้ที่:

·        พระเยซูมีการดำรงอยู่ในสวรรค์ก่อนมาโลก...พระคัมภีร์ไบเบิลโร่แจ้งว่า ในการดำรงอยู่ของเขา pre-human พระเยซูถูกถูก ผีสร้างขึ้นเหมือนกับ angels ถูกวิญญาณสวรรค์สร้าง โดยพระเจ้า

อย่างไรก็ตาม พวกเขาเชื่อว่า พระเยซูตายสำหรับบาปของเรา และเรามีการวางของเราเชื่อถือในตัวเขา พันธมิตร นี้คือเทพของเขาน่าชิง ไม่ลัทธิแบ่ง และสร้าง acrimony ไม่มันพอที่จะเชื่อว่า พระเยซูถูก น้อย รูปแบบของเทพหรือไม่

หวัง ไม่ มี acrimony ใด ๆ อยากจะพยายามอธิบายนี้เป็นเหตุดังกล่าวเป็นสำคัญลัทธิ profoundly ผลกระทบต่อชีวิตของเรา

ตัวสิ่งหนึ่ง พระเจ้าต้องที่เราทราบ รัก และเคารพภักดีเขาเป็นอย่างแท้จริงคือ มีการขอพระเยซูคืนความรู้นี้ให้ถูกสำคัญ:

·        "ฉันบอกคุณว่า คุณจะตายในการบาปของคุณ ถ้าคุณไม่เชื่อว่าฉันหนึ่งฉันอ้างเป็น คุณจะแน่นอนตายในการบาปของคุณ (จอห์น 8:24

ตามที่พระเยซูคริสต์ ความเชื่อและความรอดถูกเรื่อง believing เขาสอนเกี่ยวกับตัวเอง ในทางตรงข้าม หลายวันนี้เชื่อว่าความสัมพันธ์กับพระเจ้าไม่เกี่ยวกับ believing ชุดของ doctrines เกี่ยวกับพระเจ้า แต่ค่อนข้าง ในพบเขาหรือสอน เท็จ asserted สิ่งนี้มาก:

·        "พระเจ้าเป็นเรื่องความรู้สึกประสบการณ์ ไม่ประสบการณ์ believing...มนุษย์เราทำผิดพลาดคือ believing ว่า มีเพียงทางเดียว...มีหลายเส้นทางเพื่ออะไรคุณเรียกพระเจ้า...ไม่อาจจะมีเพียงหนึ่งวิธี...คิดว่า ถ้าคุณไม่เคยได้ยินชื่อของพระเยซู แต่อาศัย ด้วยใจรัก...คุณจะไม่ได้ขึ้นสวรรค์หรือไม่...ไม่พระเจ้าดูแลเกี่ยวกับหัวใจหรือถ้าคุณเรียกพระบุตรของพระองค์ 'พระเยซู " http://www.youtube.com/watch?v=pwGLNbiw1gk

ตามเท็จ ความสัมพันธ์กับพระเจ้าเป็นเรื่องของประสบการณ์และคุณภาพของหัวใจของเรา อย่างไรก็ตาม เราทั้งหมดล้มเหลวการทดสอบหัวใจ (รม. 3:23; 10-18) จึงต้องเป็นความรอด โดยผ่อนผัน และ ด้วยบุญของเราไม่

ไม่ก็พระเจ้าความเข้าใจ พระเจ้าได้โกรธที่เพื่อนทั้งสามของงานเนื่องจากพวกเขาไม่สามารถทำความเข้าใจ และพูดของเขา rightly:

·        หลังจากลอร์ดออมีกล่าวว่า สิ่งเหล่านี้กับงาน เขากล่าวว่า การ Temanite Eliphaz "ฉันโกรธกับคุณและเพื่อน ๆ ของคุณสอง เนื่องจากคุณได้ไม่พูดของฉันคือขวา เป็นคนใช้ของฉันมีงาน (งาน 42:7)

พระเยซู reaffirmed ความจริงที่เรามีเพื่อวิธีการที่พระเจ้ามีเครื่องในความเข้าใจที่ถูกต้อง เขาเปรียบเทียบความเข้าใจที่แท้จริง ด้วยความเข้าใจของ Samaritans:

·        เคารพ "คุณ Samaritans ภักดีอะไรคุณไม่ทราบ เคารพเราภักดีอะไรเรารู้ สำหรับความรอดพ้นจากการ [doctrines ของ] Jews ยังได้เวลามา และตอนนี้มาเมื่อเอจริงเคารพภักดีพ่อในจิตวิญญาณและความจริง จะชนิดเอและบิดา พระเจ้าคือ วิญญาณ และเอของเขาต้องเคารพภักดี ในจิตวิญญาณ และความจริง" (จอห์น 4:22-24)

ทำไมพระเจ้าจึงมีเพื่อยืนหยัดเกี่ยวกับ worshipped ถูกตามความจริงของเขาคือใคร บางทีเราสามารถที่ดีที่สุดเข้าใจนี้ถ้าเราตรวจสอบความสัมพันธ์ของเราเอง เรามีแนวโน้มให้ค่าเหล่านั้นเพื่อน ๆ ที่ยินดีให้เราตามที่เราจริง ๆ จะ แทนคนอาจยินดีให้เรา แต่เหตุผลไม่ถูกต้อง

เป็นความรู้ถูกต้องของพระเจ้ามีคุณค่าดังนั้นนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่เราสามารถอวดเกี่ยวกับ (Jer. 9:23-24) ตัวสิ่งเดียว ทราบว่า เมื่อสารภาพ เขา forgives บาปของเราเป็นดังนั้นเพิ่ม มันยัง endears เราให้เขา

อย่างไรก็ตาม ทราบของพรหมของพระเยซูยัง endears เราพระเจ้าของเรา Triune พระคัมภีร์แสดงขนถูกการสาธิต monumental ของความรักของพระเจ้าสำหรับเรา (ชาวโรมัน 5:8-10) ผมมีประสบทศวรรษ severest depression และโจมตี panic แม้ในชีวิตคริสเตียน มันมักจะรู้สึกว่าพระเจ้าถูก sadist จักรวาล กินข้าวโพดคั่วเป็นเขาอิ่มใจในคนที่คลั่งไคล้แสดงด้านล่าง

แม้ว่าฉันต้องเชื่อมิฉะนั้น ความรู้สึกของฉันได้รับอนุญาตไม่มีแปลง คืนหนึ่งขณะที่ฉันเดินกับศีรษะเพื่อพื้นดิน แย่แล้วตาของฉันออก ฉันพลันตระหนักว่า นี้ไม่ได้ถูกแสดงคนที่คลั่งไคล้ และที่พระเยซู-b บนไม้กางเขนสำหรับฉัน และ-แม้ b สำหรับฉันตอนนี้ (Heb. 4:15)

อย่างไรก็ตาม วิธีไม่สามารถข้ามการสาธิตความรักของพระเจ้าสำหรับฉัน พระเจ้าไม่สามารถสร้าง Christs 50000 ในหนึ่งวินาที ที่จริง ๆ ไม่มีต้นทุนในตัวเอง อย่างไรก็ตาม ถ้าพระเยซูเป็นพระเจ้าและการสร้างขึ้นไม่ นี้เป็นเรื่องอื่นเต็มเปา พระเจ้าจริง ๆ แล้วรักมากตัวเขาเองตายสำหรับฉันฉัน เขาไม่ได้ส่ง mere ที่สร้างขึ้นมีการใช้สถานที่ของฉัน

พระยะโฮวาไม่ได้กลุ่มเดียวเท่านั้นที่บังจริงของ Triunity ของพระคริสต์และความรักของเขาสำหรับเรา Modalists การทำสิ่งเดียวกันแต่ ในลักษณะต่างกัน สำหรับอินสแตนซ์ โบสถ์ Pentecostal สหรัฐอ้างว่า ที่ พระเยซูถูกไม่มากกว่ามีลักษณะของเทพ เครื่อง – ควันและมิเรอร์ จากนั้น พระเจ้าไม่ได้ตายสำหรับเราแต่ค่อนข้างมีลักษณะที่ปรากฏของพระเจ้า "ตาย" – ไม่ค่อยโทเค็นของความรักของพระเจ้า

ฉันทำต่อไปเพื่อค้นหาหลักของการกระจายนี้อะตอมของ self-sacrifice ที่มีการเปลี่ยนแปลงโลกนี้ พระเยซูพูดบ่อย ๆ ของเขาขณะที่มาของเกียรติ วิธีสามารถใครจินตนาการยกที่ขณะนี้ต้องให้เวลาเขาปวดและยางอาย

·        พระเยซูตอบกลับ "ชั่วโมงมีมาสำหรับบุตรชายของชายที่ถูก glorified ฉันบอกคุณความจริง ยกเว้นว่าเคอร์เนลของข้าวสาลีอยู่พื้นดินและตาย จะยังคงเมล็ดเดียวเท่านั้น แต่ถ้านั้นมันตาย จะสร้างเมล็ดพืชจำนวนมาก (จอห์น 12:23-24; 7:39; 13:31)

สิ่งที่รัก เขาจึงหมดท่า longed แสดงเกียรติของเขา และเราคิดว่า ที่ นี้มีการตอบสนองบนเยซูแปรการเมาของรูป อย่างไรก็ตาม เขาถูกชี้ไปสิ่งประเสริฐยิ่ง -ทรมานของเขา และความตายของเขา spit และยางอายที่โป๊เปลือย – โทเค็นมากที่สุดของความรักของเขา

มันยังตำแหน่งเป็นตัวอย่างสำหรับเราของสิ่ง self-sacrifice ของเราเองควรมีลักษณะเช่นนั้น (Lord ช่วยเรา) พอลโต้แย้งว่า ถ้าพระเยซูคริสต์ พระเจ้าเอง ได้นอบน้อมให้ตัวเองตายบนไม้กางเขน ควรเราดังเหมือนกันสำหรับผู้อื่นนั้น (ฟป. 2:3-8)

อย่างไรก็ตาม ถ้าพระเยซูไม่ใช่พระเจ้าแต่แทนที่จะการสร้าง ไม่ใช่อนรรฆกำลังที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับวัตถุประสงค์ของการตาย มากนี้ล้มเหลวไปทั้งสองสาธิตรักและเกียรติของพระเจ้า มันยังไม่ให้เราไปนั่งเล่น self-sacrificial

นอกจากนี้ การตายของ mere ที่สร้างกำลังล้มเหลวการถ่อมตัวเรา โดยการแสดงส่วนลึกของบาปของเรา ในความเป็นจริง เป็น weighty ดังนั้นเลือดของสัตว์ไม่สามารถเริ่มการ atone สำหรับพวกเขา:

·        เนื่องจากเป็นไปไม่ได้เลยเลือด bulls และแพะริดบาป ดังนั้น เมื่อพระเยซูมาลงในโลก เขากล่าวว่า: "สละและเสนอให้คุณได้ไม่ประสงค์ แต่ร่างกายคุณเตรียมไว้สำหรับฉัน กับ burnt เสนอและ sin เสนอ คุณไม่พอใจ จาก นั้นฉันว่า, ' ที่นี่ฉัน - ก็เป็นเขียนเกี่ยวกับฉันในเลื่อน - ฉันมาทำคุณจะ พระเจ้า O .' " (ฮีบรู 10:4-7 ส่วนสดุดี 40)

ถ้าบาปของเราอาจมีถูก atoned สำหรับวิธีราคาแพงน้อย Savior ของเราจะเสร็จมันด้วยวิธี อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรเราตาย Savior จะพอ นี้ humbles เรา profoundly เพิ่มเติมมากกว่าที่ต้องการตรึงกางเขนของถูกสร้างขึ้น

มันยังให้เรามั่นใจมากขึ้น จะสาธิตให้เราว่า ถ้าพระเจ้าทรงรักเรามากในขณะที่เราถูกยังศัตรู วิธีมากจะเขาเก็บ และปกป้องเราขณะที่เขาได้ชำระราคาเรียบร้อยแล้ว และได้แปลงให้เราเข้าไปในวงเพื่อนและ worshippers (ชาวโรมัน 5:8-10)

นอกเหนือจากนี้ แม้แต่กางเขนของพระเยซูพระเจ้าของเราสื่อสารเราจะรวยเกิน reckoning พอลแย้งว่า ถ้าเรามีพระเยซู เรามีทุกอย่าง ทำไม เนื่องจากในพระเยซูเป็นทุกอย่าง – พรหมทั้งหมด (พ.ต.ท. 2:9-10) ก่อนทำการตรวจสอบเงื่อนไขนี้ดัดแปลงชีวิต พอลตั้งเทพของเยซู – "รูปพระมองไม่เห็น...โดยเขาทุกสิ่งทุกอย่างสร้างขึ้น... และค้างไว้ด้วยกัน...พระทั้งหมด [เจ้าของ] ไพบูลย์อาศัยในเขา" (พ.ต.ท. 1:13-21) ดังนั้น เราจริง ๆ มีทุกอย่าง รวมประกันที่เราจะ co-heirs กับพระเยซู (รม. 8:17)

เนื่องจากเหล่านี้ล้ำสมบัติ เราไม่ควรอยากคิดว่า เราขาดอะไรก็ เราต้องรู้ว่า เราเป็นปลอดภัย และรักเรา venture มาทุกเช้าลงใน discouragements ของชีวิตนี้ ความจริงว่าพระตัวเองตายสำหรับเราในขณะที่เราถูกยังคงไว้อย่างแน่นเหนียว สามารถให้เราประกันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เราดื่มดูดจากความจริงของ unworthiness ของเราเอง


No comments:

Post a Comment