Saturday, June 8, 2013

VIETNAMESE: NƠI TÔI ĐẾN TỪ ĐÂU?


NƠI TÔI ĐẾN TỪ ĐÂU?

ĐỌC:
Hoạt động 17:22-31

[Thiên Chúa] đã làm từ một trong máu
mọi quốc gia của nam giới để ngự
Tất cả các mặt trái đất. -Hoạt động 17:26

Của tôi 7 tuổi người Mỹ gốc Phi bạn Tobias hỏi tôi một câu hỏi tư tưởng-provoking buổi khác: "Kể từ khi Adam và Eve đã được trắng, người da đen từ đâu đến?" Khi tôi nói với ông chúng tôi không biết những gì "màu" họ và hỏi ông tại sao ông nghĩ rằng họ đã được trắng, ông nói: đó là những gì ông luôn luôn nhìn thấy trong cuốn sách câu chuyện kinh thánh tại nhà thờ và trong thư viện. Trái tim tôi chìm. Tôi tự hỏi, nếu mà có thể làm cho anh ta nghĩ rằng ông là kém hoặc có thể không thậm chí tạo ra bởi Chúa.

Tất cả mọi người có nguồn gốc của họ trong Thiên Chúa Đấng tạo hóa, và do đó tất cả đều được bình đẳng. Đó là những gì các tông đồ Phaolô nói với người Athen: "[Thiên Chúa] đã làm từ một trong máu mọi quốc gia của nam giới để ngự trên tất cả các mặt trái đất" (hoạt động 17:26). Chúng tôi là tất cả "từ một trong máu." Darrell Bock, trong bình luận của ông về cuốn sách của hành vi, nói, "Khẳng định này sẽ là khó khăn cho người Athen, những người prided bản thân mình là một người cao cấp, kêu gọi những người khác dân tộc man rợ." Tuy nhiên, bởi vì tất cả chúng ta là hậu duệ của chúng tôi cha mẹ đầu tiên, Adam và Eve, không có chủng tộc hoặc dân tộc là cấp trên hoặc kém hơn so với khác.

Chúng tôi đứng trong kinh hoàng của Creator của chúng tôi, những người làm cho chúng tôi và cho tất cả "cuộc sống, hơi thở, và tất cả mọi thứ" (v.25). Bình đẳng trong tầm nhìn của Thiên Chúa, chúng tôi cùng nhau khen ngợi và tôn vinh ông.- Anne Cetaas

Mỗi cuộc sống đã được tạo ra-
Thủ công của Thiên Chúa Hiển thị;
Khi chúng tôi trân trọng sáng tạo của mình,
Chúng tôi đánh giá cao những gì ông được thực hiện. -Sper
*******************************************
Thiên Chúa yêu thương mỗi người chúng ta như nếu có chỉ có một trong chúng ta.

CÁI NHÌN SÂU SẮC
Tất cả mọi người là tôn giáo. Người Athena đã rất tôn giáo mà họ thực hiện một thần tượng là "không biết Thiên Chúa." Điều này chứng tỏ những gì Paul nói trong câu thơ 26-27, rằng Thiên Chúa đã làm cho nhân loại trên trái đất "để họ nên nhờ Chúa."

Có một ngày may mắn.
Tình yêu Thiên Chúa Đấng tạo hóa của chúng tôi luôn luôn
Đoàn kết và hòa bình


No comments:

Post a Comment