Saturday, June 8, 2013

THAI: ฉันมาจากไหน


ฉันมาจากไหน

อ่าน:
กิจการ 17:22-31

ทำจากเลือดหนึ่ง [เจ้า]
ประเทศทุกคนจะอาศัยอยู่ใน
ทุกหน้าของโลก -กิจการ 17:26

7 ปีเพื่อนชาวอเมริกันแอฟริกัน Tobias ถามคำถามที่ปรปักษ์วัน: "เนื่องจากอาดัมและเอวาได้สีขาว คนดำมาจากไหนเมื่อฉันบอกเขาว่า เราไม่ทราบว่า "สี" พวกเขาได้ และขอให้เขาทำไมเขาคิดว่า สีขาว เขากล่าวว่า นั่นคือสิ่งที่เขามักจะเห็น ในหนังสือพระคัมภีร์เรื่องราวที่คริสตจักร และ ในไลบรารี หัวใจที่จม ผมสงสัยว่า ถ้า ที่อาจทำให้เขาคิดว่า เขาเป็นน้อย หรืออาจไม่ได้สร้าง โดยพระเจ้า

ทุกคนมีรากของตนในพระเจ้าผู้สร้าง และดังนั้น ทั้งหมดเท่านั้น นั่นคือสิ่งอัครทูตเปาโลบอกที่ Athenians: "[เจ้า] ได้จากเลือดหนึ่งประเทศทุกคนอาศัยอยู่บนใบหน้าทั้งหมดของแผ่นดิน" (กิจการ 17:26) . เรามีทั้งหมด "จากหนึ่งเลือด" Darrell Bock ในความเห็นของเขาในสมุดของกิจการ กล่าวว่า "ยืนยันนี้จะยากสำหรับ Athenians ซึ่ง prided ตัวเองในการเป็นคนที่เหนือกว่า เรียกอนารยชนอื่น ๆ" อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเราทั้งหมดสืบเชื้อสายจากครอบครัวของเราแรก อาดัมและเอวา ไม่แข่งขันหรือเชื้อชาติเป็นเหนือกว่า หรือด้อยกว่าบุรุษอื่น

เรายืนเกรงผู้สร้างของเรา ซึ่งทำให้เรา และให้ทั้งหมด "ชีวิต ลมหายใจ และทุกสิ่งทุกอย่าง" (v.25) . เท่าในสายตาของพระเจ้า เรากันสรรเสริญ และให้เกียรติแก่เขา- Anne Cetaas

ชีวิตแล้ว-
เมืองลับแลพระแสดง
เมื่อเรารู้สึกเขาสร้าง
เราค่าสิ่งที่เขาทำ -Sper
*******************************************
พระเจ้ารักเราแต่ละคนว่ามีเพียงหนึ่งของเรา

ความเข้าใจ
ทุกคนมีศาสนา ชาวเอเธนส์ได้ดังนั้นศาสนาที่พวกเขาทำรูปเคารพที่ "ไม่รู้จักเจ้า นี้แสดงให้เห็นว่าพอลกล่าวว่า ในข้อ 26-27 ที่ พระเจ้าได้ทำมนุษย์บนโลก "เพื่อให้พวกเขาควรแสวงหาพระเจ้า"

มีความสุขวัน
ความรักของพระผู้สร้างของเราเสมอ
ความสามัคคีและสันติภาพ


No comments:

Post a Comment