Thursday, January 24, 2013

VIETNAMESE: LIKE JESUS - NHƯ CHÚA GIÊSU

NHƯ CHÚA GIÊSU

ĐỌC:
1 Giăng 2: 5-11

Ông nói rằng ông phải tuân ở
[Chúa Giêsu] nên mình cũng
đi bộ cũng giống như ông đã đi.
-1 Giăng 2: 6

Trong khi trẻ em Dịch vụ nhà thờ, các giáo viên nói chuyện về việc đầu tiên của mười điều răn: "Bạn sẽ không có thần khác trước khi tôi" (Exodus 20: 3). Cô đề nghị một số cách cho trẻ em để giữ lệnh này. Cô nói, "Không có gì nên đến trước khi Thiên Chúa không kẹo, không học tập, không có trò chơi video."Cô nói với họ rằng đặt Thiên Chúa đầu tiên có nghĩa là thời gian đó với anh ta đọc Kinh Thánh và cầu nguyện nên đến trước khi bất cứ điều gì khác.

Một trẻ em nhiều tuổi hơn trong nhóm trả lời với một câu hỏi tư tưởng-provoking. Cô yêu cầu nếu là một Kitô giáo là về việc giữ gìn quy tắc hoặc nếu thay vì Thiên Chúa muốn được tham gia trong mọi lĩnh vực của sống của chúng tôi.

Đôi khi chúng tôi làm cho những sai lầm của xem Kinh Thánh như là một danh sách các quy tắc. Chắc chắn tuân theo Chúa (John 14: 21) và dành thời gian với anh ta là quan trọng, nhưng không phải vì chúng ta cần phải quy tắc-canh giữ. Chúa Giêsu và cha đã có một mối quan hệ yêu thương. Khi chúng tôi có một mối quan hệ với Thiên Chúa, chúng tôi muốn dành thời gian với anh ta và tuân theo anh ta vì vậy chúng tôi có thể trở nên giống như Chúa Giêsu. John cho biết: ông nói ông phải tuân trong [Chúa Giêsu] nên mình cũng đi cũng giống như ông đã đi " (1 Giăng 2: 6). Ông là ví dụ chúng tôi có thể làm theo.

Khi chúng tôi muốn hiểu làm thế nào để yêu thương, hoặc làm thế nào để được khiêm tốn, hoặc làm thế nào để có Đức tin, hoặc thậm chí làm thế nào để thiết lập các ưu tiên của chúng tôi, chúng tôi có thể nhìn vào Chúa Giêsu và làm theo trái tim của mình. - Anne Cetas

Chúa, như tôi nhìn về phía trước để ngày khác, tôi cung cấp cho bản thân mình
để được lãnh đạo bởi tinh thần của bạn. Cung cấp phân biệt
ưu tiên, nhưng hầu hết tất cả một trái tim nhạy cảm để sống như
Chúa Giêsu đã làm đầy với tình yêu và sức mạnh của bạn. Amen.
*******************************************
Chúa Giêsu gọi chúng tôi để làm theo ông.

CÁI NHÌN SÂU SẮC
Giờ trước khi Chúa Giêsu đi qua, ông nói với môn đồ của ông về "một lệnh mới" để "yêu nhau" (John 13: 34). Nhưng yêu cầu cho tình yêu không phải là mới; Thiên Chúa đã chỉ huy Israelites để "tình yêu hàng xóm của bạn như chính mình" (Lêvi 19: 18). Điều gì là mới là các tiêu chuẩn của yêu thương: "Như tôi đã yêu bạn, bạn cũng yêu nhau" (John 13: 34). Thay vì đi bộ "trong bóng tối", chúng tôi là để "đi bộ trong ánh sáng như ông là trong ánh sáng" (1 Giăng 1: 6-7). Chúng tôi rất yêu nhau với tình yêu mô phỏng của Chúa Giêsu.

Có một ngày may mắn.
Tình yêu Thiên Chúa Đấng tạo hóa của chúng tôi luôn luôn
Đoàn kết và hòa bình

No comments:

Post a Comment