Monday, January 28, 2013

THAI: THE GOOD OLD DAYS - วันเก่าดี

วันเก่าดี

อ่าน:
Psalm 143:1-6

ฉันจำวัน
ของเก่า -สดุดี 143:5

บางครั้งเราเรียกใช้กลับผ่านปี และหื่น สำหรับเวลาที่ดี และสถาน
"ดีเก่าวันนั้น"


แต่สำหรับบาง อดีต harbors ขมทรงเท่านั้น ลึกในตอนกลางคืน ไตร่ตรองของตนเองล้มเหลว disillusionments และ fantasies และคิดว่าชีวิตโหดร้ายเหลือได้รับการ

ดีกว่าที่จะจดจำอดีตเป็นดาวิดได้ ด้วยการคิดดีซึ่งพระเจ้าได้กระทำ ถึง"ฌานทั้งหมด [ของเขา] งาน;...แรงบันดาลใจในการทำงานของมือ [ของเขา] " (Psalm 143:5) . เราเรียกว่าจิต lovingkindness พระเจ้า เราจะเห็นเขาอาศิรพจน์ผ่านปี เหล่านี้คือความทรงจำที่บุญธรรมดีสูงสุด เขาปลดปล่อยความลึกโหยหามากกว่าพระเจ้าและดูแลเขานุ่มมากขึ้น มีแปลงผ่านมาลงในตำแหน่งของความคุ้นเคยและ fellowship กับพระเจ้าของเรา

ฉันได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงแก่จะนั่งเงียบในชั่วโมงในเก้าอี้โยกของเธอ มือพับเข้าหาตา gazing ปิดลงในระยะทางไกลให้ใน lap ของเธอ วันหนึ่งลูกสาวถาม"คุณแม่ คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับเมื่อคุณนั่งมีดังเงียบ ๆแม่ตอบกลับเบา ด้วย twinkle ที่ในตาของเธอ"ที่อยู่ระหว่างพระเยซูและฉัน"

สวดมนต์ที่ ทำสมาธิและความทรงจำของเราจะวาดเราเข้าแสดงตนของเขา -ดาวิด Roper

ผมมีสัญญาปัจจุบัน
กับคุณ ทุกหนทุกแห่งไป
ฉันจะไม่เคย ไม่เคยปล่อยให้คุณ
ตามที่คุณเดินทางที่นี่ด้านล่าง. - กุหลาบ
******************************
Fellowship กับพระเยซูเป็นความลับ
สุขตอนนี้ และตลอดไป

ข้อมูลเชิงลึก
นี้เป็นหนึ่งเพลงสดุดี penitential เจ็ด (สดุดี 6, 32, 38, 51, 102, 130, 143) ซึ่งผู้เขียนแสดงความเสียใจลึกเหนือกรรม เพลงสดุดีเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยดูตัวเอง forgiven เป็นคนขวาเท่านั้นเมื่อต้องการป้อนการแสดงตนของพระเจ้าคือ โดยความเมตตาของเขาเอ ในนี้สดุดี เดวิด-pursued ruthlessly ด้วยข้าศึก และอักขระอันตราย (vv.3-4) -cried ออกเพื่อพระเจ้าสำหรับความเมตตาและการปลดปล่อย (vv.1-2, 11-12), ไม่ใช้ บนเขาบุญ (v.2) แต่ บนความซื่อสัตย์ของพระเจ้าและความชอบธรรม (vv.1, 11) ดูดทราบโทษของเขาเอง ดารู้ว่า เขาไม่มีคุณสมบัติในการแสดงตนของพระเจ้า, "สำหรับใน [ของเขา} ไม่มีชีวิตคือ righteous " (v.2)

มีสิญจน์วันและสัปดาห์ล่วงหน้า
พระผู้สร้างของเรารักเสมอ
เอกภาพและสันติภาพ


No comments:

Post a Comment