Thursday, January 24, 2013

THAI: LIKE JESUS - เหมือนพระเยซู

เหมือนพระเยซู

อ่าน:
๑ ยอห์น 2:5-11

ผู้ที่บอกเขามีใน
[พระเยซู] ควรเองยัง
เดินเหมือนเดิน
-จอห์น 1 2:6

ระหว่างเด็กโบสถ์ ครูสะพัดแรก Commandments สิบ: "คุณจะมีไม่มีเทพเจ้าอื่น ๆ ก่อนฉัน" (อพยพ 20:3) . เขาแนะนำวิธีการบางอย่างสำหรับเด็กเพื่อให้คำสั่งนี้ กล่าวเขาว่า"สิ่งใดควรมาก่อนขนมไม่พระเจ้า ไม่ schoolwork เกมไม่บอกเธอว่า ให้ ย้ายพระเจ้าครั้งแรก ตั้งใจ ให้เวลากับเขาอ่านในพระคัมภีร์ไบเบิล และ praying ควรมาก่อนสิ่งอื่น

มีเด็กในกลุ่มตอบสนองกับคำถามที่คิด เธอถาม ถ้าเป็นคริสเตียนที่ถูกเกี่ยวกับการทำให้กฎ หรือแทน พระเจ้าต้องการเกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งหมดของเราอยู่

บางครั้งเราทำผิดพลาดของการดูพระคัมภีร์ไบเบิลเป็นรายการของกฎ แน่นอน obeying พระเจ้า (จอห์น 14:21) และใช้เวลากับเขาเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่เนื่อง จากเราจำเป็นต้องเป็นกฎใครได้ไม่ พระเยซูคริสต์และบิดามีความสัมพันธ์รัก เมื่อเรามีความสัมพันธ์กับพระเจ้า เราประสงค์จะใช้เวลากับเขา และปฏิบัติตามเขาเพื่อเราจะกลายเป็นเพิ่มเติมเช่นพระเยซู จอห์นกล่าวว่าที่ว่า เขามีใน [พระเยซู] ควรเองยังจะเดินเหมือนเดิน " (จอห์น 1 2:6) . เขาเป็นตัวอย่างที่เราสามารถทำตาม

เมื่อเราต้องการทำความเข้าใจวิธีรัก หรือวิธีการเป็นไงก็ หรือวิธีการภักดี หรือแม้การตั้งค่าลำดับความสำคัญของเรา เราสามารถดูที่พระเยซูคริสต์ และทำตามหัวใจของเขา -สมเด็จพระราชินีนาถแอนน์ Cetas

Lord เป็นขอดูข้างหน้าอีกวัน ฉันให้ตัวเอง
การจะนำ โดยจิตวิญญาณของคุณ ให้ discernment ใน
ลำดับความสำคัญ แต่ส่วนใหญ่หัวใจสำคัญทั้งหมดไปอยู่กับ
พระเยซูไม่ได้เต็มไป ด้วยรักและพลังงาน อาเมน
*******************************************
พระเยซูเรียกให้เราทำตามเขา

ข้อมูลเชิงลึก
ชั่วโมงก่อนที่พระเยซูคริสต์ไปกางเขน พูดให้สาวกของเขาเกี่ยวกับ "ใหม่ประกาศิต" "รักกัน" (จอห์น 13:34) แต่ความรักไม่ใช่ใหม่ พระเจ้าได้สั่งชาวอิสราเอล "รักเพื่อนบ้านของคุณเป็นตัวคุณเอง" (เลวีนิติ 19:18) มีอะไรใหม่เป็นมาตรฐานรัก: "เป็นฉันรักคุณ ที่คุณยังรักกัน" (จอห์น 13:34) แทนการเดิน "ในความมืด" เราคือ "เดินไฟเป็นเขาในแสง" (1 John 1:6-7) เราจะรักกัน ด้วยความรักแบบจำลอง โดยพระเยซูคริสต์

มีวันสิญจน์
พระผู้สร้างของเรารักเสมอ
เอกภาพและสันติภาพ

No comments:

Post a Comment