Monday, January 28, 2013

VIETNAMESE: THE GOOD OLD DAYS - NHỮNG NGÀY TUỔI TỐT

NHỮNG NGÀY TUỔI TỐT

ĐỌC:
Thánh thi 143:1-6

Tôi nhớ những ngày
cũ. -Thánh Vịnh 143:5

Đôi khi tâm trí của chúng tôi chạy trở lại những năm qua và mong mỏi cho rằng thời gian tốt hơn và các nơi
"ngày tuổi tốt."


Nhưng đối với một số, quá khứ cảng chỉ có cay đắng những kỷ niệm. Sâu trong đêm, họ suy nghĩ về thất bại, disillusionments và tưởng tượng của riêng họ, và nghĩ về cuộc tàn nhẫn tay đã xử lý chúng.

Nó là tốt hơn để nhớ quá khứ như David đã làm, bởi suy niệm tốt mà Thiên Chúa đã thực hiện, đến "suy niệm về tất cả các tác phẩm [của ông];... ngâm vào công việc của [] tay" (Thánh Vịnh 143:5). Như chúng tôi gọi đến tâm trí lovingkindness của Chúa, chúng tôi có thể nhìn thấy phước lành của Ngài qua nhiều năm. Đây là những kỷ niệm thúc đẩy lợi ích cao nhất. Họ gợi lên một sâu khao khát nhiều hơn nữa của Thiên Chúa, và nhiều hơn nữa của chăm sóc đấu thầu của mình. Họ chuyển đổi quá khứ vào một nơi quen và học bổng với Chúa của chúng tôi.

Tôi nghe một câu chuyện về một người phụ nữ già, những người sẽ ngồi trong im lặng cho giờ ở ghế rocking của mình, tay gấp trên đùi của cô, mắt nhìn ra vào khoảng cách xa. Một ngày cô con gái hỏi, "Mẹ, bạn nghĩ gì về khi bạn ngồi ở đó vì vậy lặng lẽ?"Mẹ trả lời nhẹ nhàng với một twinkle trong mắt của cô, "Đó là chỉ giữa Chúa Giêsu và me."

Tôi cầu nguyện rằng những kỷ niệm và meditations của chúng tôi sẽ vẽ chúng tôi vào sự hiện diện của mình. -David Roper

Tôi đã hứa sẽ cho bạn sự hiện diện của tôi
Với bạn ở khắp mọi nơi bạn đi;
Tôi sẽ không bao giờ, không bao giờ để lại cho bạn
Như bạn đi du lịch ở đây dưới đây.- Hoa hồng
******************************
Học bổng với Chúa Kitô là bí mật
hạnh phúc bây giờ và mãi mãi.

CÁI NHÌN SÂU SẮC
Đây là một trong bảy Thánh Vịnh penitential (Thánh Vịnh 6, 32, 38, 51, 102, 130, 143) nơi tác giả thể hiện nỗi buồn sâu trong tội lỗi. Các Thánh Vịnh nhằm mục đích giúp worshipers thấy bản thân mình tha thứ là người có quyền duy nhất để vào sự hiện diện của Thiên Chúa là lòng thương xót. Trong Thánh Vịnh này, David theo đuổi nhẫn tâm tàn bởi một kẻ thù và nguy cơ nghiêm trọng (vv.3-4)-khóc ra cho Chúa cho lòng thương xót và giải cứu (vv.1-2, 11-12), không dựa trên các bằng khen của riêng mình (v.2) nhưng về lòng trung thành của Thiên Chúa và sự công bình (vv.1, 11). Sâu sắc nhận thức của tội lỗi của mình, David công nhận rằng ông đã không đủ điều kiện để đứng trong sự hiện diện của Thiên Chúa, "cho trong [tầm nhìn của ông} không ai sống là công bình" (v.2).

Có một may mắn ngày và tuần trước.
Tình yêu Thiên Chúa Đấng tạo hóa của chúng tôi luôn luôn
Đoàn kết và hòa bình


No comments:

Post a Comment