Tuesday, August 6, 2013

VIETNAMESE: CĂNG THẲNG

CĂNG THẲNG

ĐỌC:
1 John 4:1-6

Người đó là trong bạn là lớn hơn
so với những người trên thế giới.
-1 John 4:4

Khi một hiệu sách địa phương sắp xếp lại giá của nó, tôi nhận thấy sự gia tăng trong số lượng các danh hiệu liên quan đến phép thuật và phù thuỷ. Trong thực tế, phần tôn giáo đã trở thành một ảo "căng thẳng" giữa ánh sáng và bóng tối. Thiên Chúa giáo tiêu đề hai bên một bên của các lối đi, trong khi khoảng cùng một số huyền bí sách lót phía bên kia.

Đôi khi, chúng tôi có thể nghĩ của Thiên Chúa và Satan trong cùng một cách tôi nghĩ của những cuốn sách trong đó cửa hàng sách. Chúng tôi xem chúng như là chống lại các lực lượng bằng nhau nhưng với sức mạnh vô hạn tương tự. Tuy nhiên, Thiên Chúa là Thiên Chúa và Satan không. Thiên Chúa là mạnh hơn so với bất kỳ lực lượng của bóng tối. Ông đã làm những gì ông vui lòng (Thánh Vịnh 135:6), trong khi sức mạnh của Satan là giới hạn đối với những gì Thiên Chúa cho phép. Khi Sa-tan yêu cầu rằng bất hạnh sẽ làm cho công việc nguyền rủa Thiên Chúa, Thiên Chúa nói với Sa-tan, "kìa, tất cả các công việc đã là trong khả năng của bạn; chỉ không đặt một bàn tay trên người Anh ta" (công việc 1:12). Satan đã phải chơi theo luật lệ của Thiên Chúa.

Tê vì Thiên Chúa chịu trách nhiệm về tất cả mọi thứ, như những người theo Chúa Kitô, chúng ta không cần phải liệt bởi sợ hãi quyền lực của Satan trong cuộc sống của mình hoặc cuộc sống của các tín hữu xung quanh chúng ta. Ông tempts chúng tôi và cố gắng để ảnh hưởng đến chúng tôi, nhưng kinh thánh bảo đảm chúng tôi, "Người đó là trong [chúng ta] là lớn hơn người nào đó trên thế giới" (1 John 4:4).-Jennifer Benson Schuldt

Tất cả mưa đá pow'r tên Chúa Giêsu!
Hãy để Thiên thần suy nhược rơi;
Đưa ra Vương miện hoàng gia,
Và Vương miện Anh Chúa của tất cả! -Perronet
*************************************
Năng lượng của cái ác xung quanh bạn là không phù hợp
sức mạnh của Chúa Giêsu trong bạn.

CÁI NHÌN SÂU SẮC
John, "môn đệ Chúa Giêsu yêu thương," cũng yêu thương những người khác. Ông nói với sự ấm áp và yêu mến như ông địa chỉ những người theo Chúa Kitô, người mà ông bằng văn bản. Trong đoạn cuối của chương 4, John gọi họ "Yêu." Thuật ngữ này của phim endearment là một hình thức từ agape, hình thức cao nhất của tình yêu. Ông xem bạn bè của mình như là không chỉ "yêu," nhưng đánh giá cao và giá đắt yêu. Trong câu thơ 4, ông nói với họ như là "em." Đây là một thuật ngữ đề cập đến trẻ nhỏ, những người được tenderly yêu thương, bảo vệ nhiệt tình, và hoàn toàn chăm sóc.

Có một ngày may mắn.
Tình yêu Thiên Chúa Creator của chúng tôi luôn luôn
Đoàn kết và hòa bình



No comments:

Post a Comment